Phân tích xét nghiệm adn huyết thống

Xét nghiệm adn huyết thống để làm gia phả


Là bạn chấp nhận, và không thể tìm thấy gia đình sinh học của bạn? Hoặc có thể bạn đã trúng một "bức tường gạch" trong nghiên cứu phả hệ của bạn.

Một giải pháp: thử nghiệm DNA cho mục đích gia phả, phả hệ di truyền hay.

Trong gia phả di truyền, một người dùng một xét nghiệm adn huyết thống, và các kết quả của thử nghiệm được so sánh với tất cả các kết quả thử nghiệm khác tại công ty đó, tìm kiếm các đoạn DNA được chia sẻ. Một khi những phân đoạn được tìm thấy, nghiên cứu phả hệ gia đình là cần thiết, để tìm thấy một tổ tiên chung giữa hai cá nhân.





Tại thời điểm hiện tại, một loạt các xét nghiệm adn huyết thống đang trên thị trường trong lĩnh vực di truyền phả hệ. Tất cả thử nghiệm là không đau, và được thực hiện bởi các bộ sưu tập và phân tích của các tế bào cơ thể có chứa DNA. Mỗi công ty sử dụng một phương pháp hơi khác nhau của bộ sưu tập: nhổ vào một ống, cạo mặt trong của má với một tăm bông, hoặc rửa miệng với nước súc miệng và thu thập các "sử dụng" nước súc miệng, là những ví dụ.

Ngày nay, có ba bài xét nghiệm adn huyết thống thường được sử dụng cho các mục đích:

Thử nghiệm xét nghiệm adn huyết thống 


1. Nhiễm sắc thể Y- xét nghiệm adn huyết thống


Nó từ lâu đã được biết đến là một nam nhân có một nhiễm sắc thể X và một nhiễm sắc thể y. Một phụ nữ có hai nhiễm sắc thể X.

Một cô gái thừa kế một x-chromosome từ bố mẹ. Một cậu bé nhận được một y-chromosome từ cha mình, và một nhiễm sắc thể X từ mẹ của mình. Y-chromosome được truyền qua nhiều thế hệ, từ cha sang con trai với con trai với con trai, chỉ có những đột biến nhỏ.

Một người đàn ông sống đến ngày nay, do đó, có thể có y-DNA đã phân tích, và, giả định rằng tất cả trẻ sinh ra trong dòng nam đã được hợp pháp, ông y-DNA có thể được giả định là giống như các y-DNA của bất kỳ nam khác trên đường dây trực tiếp nam trước mặt anh, và giống như của bất kỳ con trai nối dõi trực tiếp khác của những người đàn ông. (Các dòng nam trực tiếp [sống nam] để cha ông để ông cố, vv).

Như chúng ta đều biết, trẻ em có được tên họ của mình từ cha của họ trong xã hội Bắc Mỹ, và ở nhiều quốc gia châu Âu, trong cùng một cách mà Y-DNA được truyền từ cha sang con trai. Điều này làm cho nó dễ dàng để theo dõi y-DNA thông qua những con đực trong bất cứ gia đình. Một người đàn ông nói với tôi rằng ông và một người anh họ 14 với cùng họ một bài thi y-DNA. Kết quả là giống hệt nhau!

Chỉ con đực có thể mất kiểm tra này, kể từ cái không có một Y-chromosome. Một người phụ nữ muốn kiểm tra y-DNA trên đường của cha mình, do đó, sẽ phải tranh thủ sự giúp đỡ của anh trai, em trai, chú, hoặc cha, hoặc của một người anh em họ nam người là hậu duệ từ một tổ tiên xa hơn, chẳng hạn như một ông nội hoặc ông cố, để đi xét nghiệm.



Nhiều nam giới tìm kiếm cha đẻ của họ sử dụng thử nghiệm này để xác định tên họ. Điều này thu hẹp việc tìm kiếm một cách đáng kể. Hầu hết các cơ sở dữ liệu hoặc các dự án họ chứa kết quả y-DNA cũng chứa cây gia đình của tổ tiên trực tiếp nam-line, tiếp tục thu hẹp việc tìm kiếm một nhóm các con đực với giống y-DNA.

2. Kiểm tra mtDNA


Một người phụ nữ đi qua DNA ty thể của cô (mtDNA) cho tất cả con cái của mình, cả nam và nữ. Cô con gái vượt qua mtDNA cho con cái của họ. Các mtDNA được truyền xuống các dòng nữ trực tiếp với chỉ đột biến nhỏ, hoặc các biến thể, từ mẹ sang con gái với con gái, và như vậy.
Con trai không vượt qua mtDNA của họ với con cái của họ. Con cái của họ được thừa hưởng mtDNA từ mẹ.

Khi một nam sinh hoặc nữ đã có một bài xét nghiệm adn huyết thống, tất cả phụ nữ trong đường dây trực tiếp của mẹ (mẹ, bà ngoại, vv) có thể được giả định đã có cùng mtDNA. Tương tự như vậy, bất kỳ người anh em họ nữ giảm dần từ cùng một nữ tất cả các chia sẻ cùng mtDNA.

Đây là hữu ích nhất trong ba bài kiểm tra, xét về vị trí người thân hoặc tìm kiếm một kết nối giữa hai người phụ nữ sống. Nhiều phụ nữ Mỹ gốc Phi đã sử dụng thử nghiệm này để cố gắng để tìm người thân được tách ra trong những năm của chế độ nô lệ, khi có rất ít thủ tục giấy tờ để được tìm thấy đối với phong trào của một tổ tiên với, và để thiết lập một mối quan hệ máu giữa hai cá nhân sinh sống.

3. Xét nghiệm adn huyết thống nhiễm sắc thể thường


Hai bài kiểm tra đã thảo luận ở trên cung cấp DNA phù hợp chỉ trên dòng nam trực tiếp, hoặc các dòng nữ trực tiếp. Điều đó khiến nhiều người rõ ràng là thân nhân - người anh em họ, cô, dì, chú bác, vv - có mối quan hệ không thể được kiểm tra bằng những phương tiện.



xét nghiệm adn huyết thống nhiễm sắc thể thường loại bỏ những hạn chế. Bất kỳ hai người, nam hay nữ, có ADN phù hợp trên một mảnh khá lớn của DNA (ngưỡng thay đổi từ công ty, nhưng nói chung là bằng hoặc hơn 7 centimorgans, cộng với một số quy định của SNPs) rõ ràng đã có một tổ tiên chung từ người mỗi trong số họ nhận được rằng đoạn DNA. Lớn hơn các phân đoạn, và các phân đoạn phổ biến hơn có, gần gũi hơn các mối quan hệ là.

Genetecists đã tìm thấy rằng mỗi cá nhân nhận được một nửa số lượng ADN trong 23 cặp nhiễm sắc thể của họ từ mỗi cha mẹ của họ. Các bậc cha mẹ, đến lượt nó, đã nhận được một nửa của vật liệu di truyền từ mỗi cha mẹ của họ. Nó sau đó một đứa cháu nhận được 1/4 của DNA của mình từ mỗi ông bà. Tương tự như vậy, mỗi đại-cháu thừa hưởng 1/8 của vật liệu di truyền từ mỗi mình 8 ông bà. Đoạn DNA do đó được truyền qua nhiều thế hệ, mặc dù số tiền thừa hưởng từ tổ tiên từng giảm dần theo từng thế hệ mới.

Đây là một bài kiểm tra yêu thích ở những người nuôi, vì nó cho thấy mối liên hệ giữa họ và người thân sinh học. Các thách thức, tất nhiên, là để xác định làm thế nào họ có liên quan đến người đặc biệt này. Một số con nuôi có thậm chí đã giành phả hệ xổ số ", và đã tìm thấy anh chị em sinh hoặc cha mẹ thông qua bài kiểm tra này.

Những người khác đã thử nghiệm một số người thân khác nhau, trên cả hai mặt của gia đình, để xem các mẫu thừa kế và để xác định phía nào của gia đình các trận đấu ở xa hơn có thể sẽ về.

Để biết thêm thông tin, bao gồm cả video về cách một người cháu của Alec Haley (Roots của sự nổi tiếng) tìm thấy một thành viên trong gia đình xa thông qua tesing Y-DNA, và xác minh một số lịch sử truyền miệng truyền qua nhiều gia đình trong nhiều thế kỷ, nhấp vào liên kết dưới đây.