Xét nghiệm adn cha con bằng phương pháp nào tốt nhất

Các phương pháp xét nghiệm adn cha con tốt nhất


Cách đây không lâu, các chuyên gia đã phát minh ra một công nghệ để hỗ trợ phụ nữ trong thời kỳ mang thai của họ bằng cách biết quan hệ cha con lâu trước khi họ sinh con. Đến nay, trước khi sinh xét nghiệm DNA quan hệ cha con bây giờ đã có bắt đầu từ năm tuần của thai kỳ.

Các phương pháp xét nghiệm adn cha con được thực hiện một cách chính xác thông qua một số phương pháp. Tùy chọn bao gồm chọc ối, lấy mẫu màng đệm sinh thiết gai nhau và thai nhi thử nghiệm vật liệu di truyền trong 5-13 tuần của thai kỳ.




Nghiên cứu tìm kiếm phương pháp xét nghiệm adn cha con tốt nhất


Ối là một loại quan hệ phương pháp xét nghiệm adn cha con đó là xâm lấn. Hầu hết thời gian, điều này được thực hiện trong các giai đoạn sau của thai kỳ. Để thực hiện phương pháp này, bác sĩ sản khoa trans-abdominally rút một lượng nhỏ nước ối. Các nước ối bị thu hồi là khoảng 10ml. Đây là một mẫu tuyệt vời để thử nghiệm quan hệ cha con vì nước ối chỉ là chính xác như các bài kiểm tra được tiến hành sau khi đứa trẻ được sinh ra.

Sau khi trải qua chọc ối, kết quả thường được phát hành sau ba đến năm ngày làm việc sau khi thu thập mẫu vật. Chọc ối có giá chỉ giống như tất cả các thử nghiệm DNA cha khác. Tuy nhiên, bác sĩ sản khoa có thể lựa chọn không thu phí bổ sung cho việc thu thập mẫu trước khi sinh.

Lấy mẫu sinh thiết gai nhau mãn tính là một loại xâm lấn phương pháp xét nghiệm adn cha con. Không giống như chọc ối, lấy mẫu sinh thiết gai nhau mãn tính thường được thực hiện ở giai đoạn sớm của thai kỳ. Phụ nữ mang thai dưới 13 tuần thứ tám của thai kỳ có thể trải qua thủ tục này.


Lấy mẫu ở đâu cho phương pháp xét nghiệm adn cha con hiện đại


Trong việc thực hiện lấy mẫu sinh thiết gai nhau mãn tính, một ống thông được đưa qua cổ tử cung. Sau đó, bác sĩ sản khoa có được lấy mẫu từ một số lượng đầy đủ của thai nhi lông nhung màng đệm, hoặc mô trophoblastic, được lấy từ bên ngoài của túi thai bằng cách hút nhẹ nhàng. Mô trophoblastic này được sử dụng cho việc phương pháp xét nghiệm adn cha con. Tương tự như chọc ối, thủ tục này cũng là chính xác như các thử nghiệm được tiến hành sau khi đứa trẻ được sinh ra.

Nó có thể dễ dàng thực hiện các phương pháp đó; Chưa hết, đáng chú ý là những rủi ro cho thai nhi gây ra bởi cả hai chọc ối và màng đệm lấy mẫu sinh thiết gai nhau. Có được kết quả của một số nghiên cứu cho thấy tăng thêm cơ hội cho sẩy thai bằng 0,5% cho chọc ối và 1% cho lấy mẫu màng đệm sinh thiết gai nhau. Đó là lý do tại sao, nó là rất cao nên bệnh nhân đang xem xét việc lấy mẫu sinh thiết gai nhau hoặc chọc ối màng đệm trước khi sinh thử nghiệm quan hệ cha con DNA để tham khảo ý kiến với bác sĩ sản khoa của họ trước khi bắt đầu thử nghiệm.

Đối với các tùy chọn khác, một phương pháp xét nghiệm adn cha con không xâm lấn được gọi là thai nhi thử nghiệm vật liệu di truyền có sẵn quá. Điều này là để đáp ứng với những rủi ro cho thai nhi gây ra bởi phương pháp xâm lấn trước đó đã đề cập. Các công nghệ được sử dụng trong thử nghiệm vật liệu di truyền của thai nhi cho phép bác sĩ sản khoa để xác định quan hệ cha con của một thai nhi thông qua chỉ mẫu máu của người mẹ. Công nghệ này phân tách các tế bào của thai nhi cần thiết từ lưu thông máu của người mẹ. Tế bào thai nhi này là việc lấy mẫu được sử dụng trong việc xác định quan hệ cha con.

Chiết tách các tế bào của thai nhi nguyên thủy từ các mẫu máu của người mẹ bắt đầu một khi tất cả các mẫu thu được bởi các phòng thí nghiệm. Các chuyên gia nói rằng thủ tục này có thể được thực hiện khoảng năm đến 12 tuần của thai kỳ thai nhi. Ngoài ra, thai nhi thử nghiệm vật liệu di truyền là chi phí có hiệu quả và an toàn hơn so với xét nghiệm ADN cha truyền thống khác.

Xem xét tất cả các lựa chọn, nhiều chuyên gia cho rằng sự an toàn nhất để biết cha của đứa trẻ là sử dụng máu dây rốn tại thời điểm giao hàng của con. Xét nghiệm có thể cung cấp kết quả sau 3-5 ngày làm việc.