Tầm quan trọng của các loại xét nghiệm adn cha con

Những trường hợp đặc biệt cần xét nghiệm adn cha con


Deoxyribonucleic acid hoặc các loại xét nghiệm adn cha con là một phần quan trọng của bất kỳ sinh vật trên trái đất trong đó có chứa mã di truyền cho người đó. DNA của mỗi người là duy nhất từ ADN của người khác. Trong thực tế, thậm chí anh em sinh đôi giống hệt nhau có DNA khác nhau. Trong những trường hợp bình thường, các DNA của một sinh vật hay thực vật không phải là để được meddled có hoặc đưa vào câu hỏi. Nhưng đôi khi, trường hợp đặc biệt phát sinh mà đòi hỏi chúng ta phải thực hiện các xét nghiệm DNA và tiến hành nghiên cứu thêm.






Tầm quan trọng của xét nghiệm adn cha con


Khi nói đến việc thử nghiệm DNA, nó được thừa nhận như là một lĩnh vực chuyên môn cao như ngay cả một sai lầm nhỏ có thể đưa xã hội và nhân loại trong tình trạng nguy hiểm lớn. Có vô số sử dụng các xét nghiệm adn cha con; một vài trong số họ được liệt kê dưới đây:
Công nghệ nano 1. DNA
2. Tin sinh học
3. Kỹ thuật di truyền
4. Lịch sử và nhân học
5. Forensics

Đề cập ở trên là loại lớn, trong đó việc thử nghiệm DNA đóng một vai trò rất quan trọng. Vì vậy, nó là bắt buộc để hiểu tính nghiêm trọng của các nhiệm vụ và đối phó với nó cho phù hợp.

Giới thiệu các loại xét nghiệm adn cha con


Phân tích ti thể: Kỹ thuật này để lấy mẫu DNA liên quan đến công ty thể của tế bào và được sử dụng trong trường hợp của mẫu bị suy thoái. Kể từ khi DNA ti thể thu được từ phía mẹ, nó thường được sử dụng để thiết lập mối quan hệ với các bên ngoại của gia đình. Một trong những trường hợp nổi tiếng, nơi kỹ thuật này đã được sử dụng là trường hợp của một số Anna Anderson tự xưng là công chúa Nga Anastasia Romanov.

Phân tích STR: Dựa trên kỹ thuật PCR, nó sử dụng lặp đi lặp lại song song ngắn (STR) để xác định các mẫu DNA.



Phân tích các loại xét nghiệm adn cha con


DNA phân tích mối quan hệ gia đình: Kỹ thuật này sử dụng công nghệ PCR và chủ yếu xoay quanh sự sẵn có của DNA rác trên hầu như bất kỳ phần nào của cơ thể. Có một số loại DNA được cho sự hướng dẫn và làm việc của các cơ quan đặc biệt. Các DNA còn lại được gọi là € DNA rác '. Điều này được sử dụng trong thử nghiệm DNA để thiết lập mối quan hệ giữa anh chị em ruột, vv

Phân tích PCR: Phản ứng chuỗi polymerase hoặc kỹ thuật PCR đã giúp nhân loại rất nhiều vì nó đã lấy mẫu DNA đến một cấp độ hoàn toàn mới. Nó đưa đội thử nghiệm sức mạnh để tìm ra thông tin quan trọng về một người trong thời gian profiling. Bây giờ, rất nhiều thông tin có thể được thu hồi từ thậm chí một lượng nhỏ mẫu.

Phân tích Y-chromosome: Để xác định các bên nội của gia đình, kỹ thuật này khá hữu ích như nhiễm sắc thể Y chỉ đến thông qua người cha của một đứa trẻ. Đây là phương pháp thử nghiệm DNA đã được sử dụng trong các tranh cãi Thomas Jefferson € "Sally Hemings nổi tiếng.

AmpFLP: Amplified đa hình chiều dài mảnh hoặc các kỹ thuật dựa AmpFLP là luôn nhanh hơn so với các phân tích RFLP và vẫn được sử dụng như một phương tiện để làm mẫu DNA ở các nước có thu nhập thấp. Điều này là bởi vì toàn bộ thiết lập để kiểm tra DNA là chi phí thấp và do đó là một lựa chọn rất hữu hiệu đối với các nước này.

Phân tích RFLP: Các từ viết tắt cho Restriction fragment length polymorphism và điều này là một trong số ít các kỹ thuật đầu tiên để lấy mẫu DNA. Sau này, đến các kỹ thuật Southern blot. Các cựu đã vứt bỏ vì nó đòi hỏi mẫu không bị suy thoái trong số tiền lớn. Sau này đã không được thực hành nhiều bởi vì toàn bộ quá trình rất khó khăn để bắt đầu với.

Hôm nay, trong trường hợp nặng của việc xác định quan hệ cha con, hoặc khi một người tự xưng là một người nào khác, đây là những ví dụ hoàn hảo của tình huống mà lấy mẫu DNA hoặc các loại xét nghiệm adn cha con là phương pháp duy nhất để xác định câu trả lời đúng. Những tình huống phát sinh khi có ly dị khó chịu, giành quyền nuôi, hoặc khi một vấn đề giải quyết tài sản đi lên. Một trường hợp điển hình là trong những truyền thuyết cricketing Pakistan người thừa nhận đứa con yêu của mình chỉ sau khi thử nghiệm quan hệ cha con đã có thể thiết lập bản sắc và cung cấp bằng chứng về quan hệ cha con.